ĐỪNG MỞ Quán Karaoke tại Bắc Giang nếu chưa ĐỌC bài viết này

Dịch vụ kinh doanh phòng hát karaoke đem lại lợi nhuận rất cao thì ai cũng biết . Tuy nhiên làm sao để có kinh nghiệm mở quán karaoke chuẩn chỉnh để kinh doanh thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy việc mở quán karaoke với sức hấp dẫn và phong cách mới lạ nhằm thu hút sự hiếu kì của khách hàng đang là mong muốn của nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, không phải lúc nào thành công cũng như ta dự tính, mà còn rất nhiều khó khăn luôn tồn tại, để giúp những bạn đang có ý định kinh doanh phòng hát karaoke thành công rực rỡ ngay lần setup quán karaoke đầu tiên. Mời quý vị cùng tham khảo những kinh nghiệm xương máu dưới đây.

CÁC BƯỚC MỞ QUÁN KARAOKE

Cần định hướng rõ về phòng hát karaoke

Phòng hát karaoke để kinh doanh khác nhiều với phòng hát gia đình… Tất nhiên rồi, chính yếu tố kinh doanh đã tạo nên sự khác biệt giữa hai loại hình phòng karaoke gia đình và phòng karaoke kinh doanh

Linh hồn của phòng karaoke dùng trong gia đình là sự thoải mái, tiện nghi và hợp với sở thích gia chủ… còn linh hồn khi thiết kế phòng karaoke để kinh doanh là làm hài lòng khách hàng đến hát, mẫu phong cách hợp xu thế thị trường, chất liệu vật liệu bền vững không dễ xuống cấp, nhanh thu hồi vốn…

Chính vì sự khác nhau như vậy… bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn cho bạn cách thiết kế phòng hát karaoke dùng cho kinh doanh chất lượng, phù hợp nhất.

Khảo sát khu vực mở quán karaoke

Vấn đề xác định địa điểm mở quán karaoke hết sức quan trọng, bởi nó là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của quán. Để chọn được vị thế đắc địa, bạn nên khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Xác định rõ nơi đó có nhiều khách hàng không, họ có sở thích và nhu cầu như thế nào, giờ giấc sinh hoạt của họ ra sao, đặc biệt ở đó đã có nhiều quán mở chưa. Dựa vào các số liệu mà bạn có được qua bước khảo sát trên, từ đó bạn bắt đầu xác định phòng hát bạn mở to hay nhỏ, số lượng phòng hát là bao nhiêu, số lượng nhân viên chạy bàn, nhân viên pha chế, số lượng quản lý phong cách và hình thức kinh doanh của họ như thế nào. Và cuối cùng là vạch ra kế hoạch và chiến lược phát triển riêng của mình.

Xem thêm : Thiết Kế Trang Trí Nội Thất Quán Bar , Vũ Trường , Club tại Bắc Giang

Tiêu chuẩn diện tích phòng hát karaoke

Đối với diện tích mặt bằng phòng hát karaoke kinh doanh hay phục vụ giải trí gia đình thì mặt bằng nên nằm trong khoảng từ 20m2 trở lên. Để đảm bảo vấn đề cách âm, tạo khối trang trí bên trong và tạo khoảng không để khách hàng có thể thoải mái di chuyển.

Đối với loại phòng karaoke gia đình và bình dân diện tích không cần quá lớn nhưng cũng không được quá hẹp, nên dao động trong khoảng từ 20 25 mét vuông. Những loại phòng này nên thiết kế theo phong cách hiện đại với những gam màu tươi sáng để giúp không gian phòng lung linh, ấn tượng.

Còn đối với những phòng karaoke Vip vừa yêu cầu có sức chứa lớn, vừa cần phải dành ra một khoảng để làm sân khấu riêng nên diện tích cần phải rộng hơn , nên diện tích ít nhất phải từ 30 mét vuông trở lên. Phòng Vip nên cân nhắc thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển để tạo sự sang trọng, đẳng cấp.

Chiều cao phòng karaoke nên từ từ 2,5 –  3,5 mét, không nên thấp quá cũng không nên cao quá. Thấp quá khi thực hiện cách âm và trang trí trần cảm giác phòng sẽ rất chật chội bí bách. Còn cao quá thì sẽ gây ra cảm giác bị hút mắt, căn phòng bị mất đi sự cân đối, hài hòa.

Xem thêm : Thiết Kế Trang Trí Quán Cafe

Dự đoán chi phí đầu tư cho quán karaoke

Chi phí xây dựng quán karaoke phụ thuộc vào một số nhân tố như: phong cách của quán (mẫu cổ điển và led thường chi phí tốn kém hơn mẫu hiện đại), đối tượng (phòng dành cho khách hàng bình dân thường chi phí vật liệu sẽ rẻ hơn nhiều so với phòng dành cho khách VIP, khách cao cấp), số lượng phòng nhiều hay ít, diện tích phòng nhỏ hay lớn…

Xem thêm : Thiết Kế Phòng Karoke , Trang Trí Quán Cafe , Trang Trí Quán Bar Club tại Bắc Giang

Nội thất trang thiết bị của quán karaoke

Khi xây dựng quán karaoke thì phần quan trọng nhất chính là xây dựng hệ thống cách âm. Cần phải cách âm, tiêu âm đúng tiêu chuẩn để đảm bảo âm thanh bên trong phòng không bị lọt ra ngoài, âm thanh bên ngoài không lọt được vào trong và đặc biệt khi khách hàng đến hát thì không bị phản âm trở lại gây khó chịu. Bạn tham khảo thêm những dịch vụ thi công cách âm phòng karaoke chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Bạn nên đầu tư thiết bị âm thanh loa, đài, mic chất lượng. Bởi lẽ kinh doanh karaoke là khách sẽ phải hát liên tục… nếu những thiết bị này kém chất lượng, việc kinh doanh sau này sẽ suốt ngày phải sửa, ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn. Việc chọn lựa các thiết bị âm thanh phòng hát cần phù hợp với cách bài trí và phong cách của quán, đây chính là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh phòng hát. Nếu bạn không am hiểu tường tận thì hãy nhờ một người bạn hay người thân am hiểu chọn giúp. Hoặc cũng có thể hãy nhờ những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh, lắp đặt dàn âm thanh karaoke để họ có thể tư vấn cho bạn hợp lý.

Nội thất phòng hát karaoke có thẩm mỹ, tiện nghi, thoải mái không chính là yếu tố giúp thu hút khách hàng đến với quán karaoke của bạn. Vậy nên khi mở quán karaoke cần chú trọng vào việc đầu tư về bàn ghế, hệ thống âm thanh, hệ thống ánh sáng, hệ thống thoát khí, hệ thống phòng cháy chữa cháy, vật dụng trang trí trong phòng…sao cho hoàn mỹ nhất. Thông thường khoản chi phí về nội thất phòng karaoke chiếm đến 1/3 chi phí đầu tư. Đặc biệt là với những phòng karaoke Vip, Cao Cấp cần đầu tư nội thất sang trọng, bắt mắt thì khoản đầu tư cho phần này là khá lớn.

Chi Phí cho 1 phòng hát karaoke là bao nhiêu ?

Phòng karaoke vốn là dành cho nhu cầu giải trí thư giãn của con người sau những chuỗi công việc căng thẳng và mệt mỏi nên việc thiết kế phòng karaoke đẹp sẽ cần dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó âm thanh karaoke và nội thất karaoke là 2 yếu tố quan trọng nhất.

Hiện nay dịch vụ kinh doanh quán hát, quán karaoke xuất hiện rất nhiều với nhiều loại hình khác nhau. Một quán hát thông thường có từ 5 đến 10 hoặc có thể đến 20 phòng hát với chất lượng và phong cách khác nhau. Trong thiết kế karaoke, các đơn vị thường hướng tới làm 2 loại phương pháp thiết kế và mức độ đầu tư… đó là thiết kế phòng karaoke bình dân hay phòng thường và thiết kế đầu tư phòng karaoke kinh doanh theo xu hướng Vip ( phòng karaoke VIP ). Giá để làm một phòng karaoke bình dân sẽ dao động từ 130 triệu đến 150 triệu tính cả hệ thống âm thanh. Còn để lắp đặt một phòng hát karaoke VIP sẽ tốn khoảng từ 260 triệu đến 300 triệu !

Xem thêm : Thiết Kế Phòng Karaoke tại Bắc Giang

Lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống cho quán karaoke

Bạn cũng nên xem xét tìm các nhà cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, đồ uống, đồ pha chế… hãy tìm hiểu rõ các nhà cung cấp xem giá cả, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhà cung cấp, hãy lưu ý nên chọn những nhà cung cấp ở gần quán vì cần bạn có thể liên hệ được ngay.

Thiết kế quán độc lạ, xử lý âm thanh, ánh sáng tốt, đồ uống đa dạng phong phú là những yếu tố quyết định rất lớn tới lượng khách hàng quay lại với quán. Bạn nên tìm hiểu những đơn vị thi công thiết kế nội thất quán karaoke uy tín chất lượng, biết tư vấn cho bạn tất tần tật cần phải làm gì để có một cơ sở kinh doanh karaoke hoàn hảo nhất phù hợp với đúng túi tiền của mình. Sunid đơn vị chuyên thiết kế thi công phòng hát karaoke với những Kiến Trúc Sư có thâm niên hơn 10 năm trong nghề đảm bảo sẽ giúp bạn có được không gian quán ưng ý nhất.

Nếu bạn cần tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0989526995

Tạo mối quan hệ bền vững giữa các bên

Bạn biết rồi đấy, luật kinh doanh quán karaoke là không được hát quá 12 giờ đêm. Tuy nhiên, thực tế có những khách hát quá một chút. Nếu cứ trước 12h bạn đuổi khách về sớm thì chắc chắn sẽ làm khách mất vui và lâu dài việc kinh doanh của bạn khó mà thành công được. Đây là lúc bạn phải quan hệ vững Công an khu vực bạn kinh doanh để chính quyền hỗ trợ bạn đôi chút!
Trong quá trình kinh doanh quán karaoke không thể tránh được những va chạm không đáng có giữa các khách hàng với nhau, hay việc sử dụng hàng cấm cũng vậy, việc quan hệ tốt sẽ giúp bạn tránh được những phiền phức ảnh hưởng tới kinh doanh không đáng có.
Và cuối cùng là các đàn anh, đàn chị nơi bạn kinh doanh, trước khi mở quán bạn nên giao lưu, quan hệ tốt với họ để tránh gặp những rắc rối trong quá trình kinh doanh.

LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG HÁT KARẠOKE

  • Một chi phí đầu tư rất lớn nếu nhân lên với số lượng 5 đến 10 phòng, chưa kể đến chi phí mặt bằng và nhân viên dịch vụ. Nếu bạn là một người đang muốn tiến vào ngành dịch vụ kinh doanh quán karaoke thì nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của các chủ quán có kinh nghiệm hoặc liên hệ với Nội Thất Ngọc Khương để được chúng tôi tham gia tư vấn về thiết kế, chi phí cũng như lựa chọn hướng đi phù hợp để phát triển quán.
  • Nhiều đơn vị thiết kế phòng karaoke chỉ tư vấn thiết kế và thi công các phòng hát cho quý khách sao cho lợi nhuận tối đa nhất mà bỏ qua những vấn đề bên lề. Nội Thất Ngọc Khương lại có cái nhìn khác so với nhiều đơn vị. Chúng tôi tất nhiên quan tâm đến lợi nhuận khi thiết kế phòng karaoke, nhưng có điều chúng tôi sẽ quan tâm đến vốn đầu tư mà quý khách dự định để đưa ra những phương án phù hợp.
  • Ví dụ như tập trung vào phân khúc bình dân thì có thể thiết kế nhiều phòng karaoke bình dân, xen kẽ một vài phòng VIP. Tập trung nâng cao chất lượng nội thất, chất lượng dàn âm thanh phòng karaoke cũng như dịch vụ để tạo niềm tin và ấn tượng với khách hàng. Tất cả nhằm mục đích cân đối đầu tư, lợi nhuận và yếu tố hút khách hàng trở nê hài hòa và hợp lý.

Xem thêm : Sửa chữa phòng Karaoke tại Bắc Giang

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP PHÉP KINH DOANH QUÁN KARAOKE

Karaoke là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Muốn mở quán karaoke kinh doanh, bạn phải đáp ứng một số điều kiện như sau:

  • Đây cũng là những điều kiện cần lưu ý trong thiết kế, mà đơn vị thiết kế phải biết để tư vấn cho các chủ đầu tư những điều kiện cần thiết để phững phòng karaoke của bạn đủ điều kiện xin cấp phép kinh doanh.
  • Thứ nhất, Về Điều kiện quy định về kinh doanh karaoke được quy định tại Điều 30 Nghị định số 103/2009/NĐCP ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng và được hướng dẫn bởi Điều 12 Thông tư 04/2009/TTBVHTTDL như sau:
  • Phòng karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ, đảm bảo điều kiện về cách âm, phòng, chống cháy nổ;
  • Cửa phòng karaoke phải là cửa kính không màu, bên ngoài nhìn thấy toàn bộ phòng;Nếu có khung thì không được quá hai khung dọc và ba khung ngang; diện tích khung không quá 15% diện tích cửa;
  • Không được đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc đặt thiết bị báo động để đối phó với hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Quy đinh địa điểm mở quán karaoke

Địa điểm hoạt động karaoke có khoảng các từ 200m trở lênđo theo đường giao thông từ cửa phòng karaoke đến cổng trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước. Khoảng cách đó chỉ áp dụng trong các trường hợp trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước có trước, chủ địa điểm kinh doanh đăng ký kinh doanh hoặc đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh sau.

  • Phù hợp với quy hoạch về karaoke được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Thứ hai, Về Trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh karaoke được quy định tại Điều 32Nghị định số 103/2009/NĐCP như sau:
  • Khi hoạt động kinh doanh karaoke, chủ cơ sở kinh doanh phải tuân thủ theo các quy định sau đây:
  • Đảm bảo ánh sáng trong phòng trên 10 Lux tương đương 01 bóng đèn sợi đốt 40W cho 20m2;
  • Đảm bảo âm thanh vang ra ngoài phòng karaoke không vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép;
  • Chỉ được sử dụng bài hát đã được phép phổ biến; băng, đĩa đã dán nhãn kiểm soát theo quy định;
  • Không được bán rượu hoặc để cho khách uống rượu trong phòng karaoke;
  • Đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự quy định tại Nghị định số 72/2009/NĐCP ngày 03 tháng 9 năm 2009 của Chính phủ;
  • Mỗi phòng karaoke chỉ được sử dụng một nhân viên phục vụ từ 18 tuổi trở lên; nếu nhân viên phục vụ là người làm thuê thì phải có hợp đồng lao động và được quản lý theo quy định của pháp luật về hợp đồng lao động;
  • Không được hoạt động sau 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 37 Quy chế này;
  • Các điểm karaoke hoạt động ở vùng dân cư không tập trung không phải thực hiện quy định về âm thanh tại khoản 2 nhưng phài thực hiện quy định tại các khoản 1, 3, 4, 5, 6 và 7 Điều này.

Xem thêm : Thi Công Phòng Karaoke

HỒ SƠ XIN CẬP PHÉP MỞ QUÁN KARAOKE

Thứ ba, về Hồ sơ xin phép được quy định tại Điều 13 Thông tư 04/2009/TTBVHTTDLnhư sau:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh (mẫu số 3 và mẫu số 5 ban hành kèm theoThông tư này);
  2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có giá trị pháp lý;
  3. Văn bản đồng ý của các hộ liền kề hoặc văn bản xác định hộ liền kề không có ý kiến (đối với kinh doanh karaoke).
  4. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc cơ quan cấp huyện được phân cấp cấp giấy phép kinh doanh.

Thời hạn:Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc cơ quan cấp huyện được phân cấp có trách nhiệm cấp giấy phép kinh doanh; trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Lệ phí đăng ký mở quán karaoke

Về mức thu lệ phí, được quy định tại Điều 3, Thông tư số 156/2012/TTBTCquy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke, lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vũ trường có quy định về mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke như sau:

Tại các thành phố trực thuộc trung ương (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng) và tại các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh thì mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke:

  • Từ 01 đến 05 phòng, mức thu lệ phí là 6.000.000 đồng/giấy;
  • Từ 06 phòng trở lên, mức thu lệ phí là 12.000.000 đồng/giấy.

Tại khu vực khác (trừ các khu vực quy định trên) mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke:

  • Từ 01 đến 05 phòng, mức thu lệ phí là 3.000.000 đồng/giấy;
  • Từ 06 phòng trở lên, mức thu lệ phí là 6.000.000 đồng/giấy.

Như vậy, bạn muốn đầu tư mở quán karaoke kinh doanh thì cần phải đảm bảo các điều kiện và thủ tục như trên.

Hãy đến với Nội thất Ngọc Khương khách hàng sẽ nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp nhất,chất lượng công trình tốt nhất, mức giá hợp lý nhất, cạnh tranh nhất và chúng tôi luôn cam kết, đảm bảo chủ đầu tư sẽ được hài lòng nhất.

Nếu bạn cần tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0989526995

The post ĐỪNG MỞ Quán Karaoke tại Bắc Giang nếu chưa ĐỌC bài viết này appeared first on Ngọc Khương.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết Kế Thi Công Sửa Chữa Shop Thời Trang tại Bắc GIang

Sửa chữa phòng Karaoke tại Bắc Giang

Phòng Karaoke Chất Liệu inox ,p10